
LỊCH SỬ SỨC KHOẺ
Khám phá quá trình tiến hoá của các bệnh truyền nhiễm và của vắc-xin, và vai trò của Lifebuoy trong công tác phòng chống vi khuẩn.
1796

Xà phòng khử trùng Lifebuoy Royal
Lever đã phát hiện ra axit carbolic khi ông tìm kiếm công thức hoàn hảo cho xà phòng có thể chống lại vi trùng mà vẫn có mức giá phải chăng cho tất cả mọi người.
1796

Edward Jenner là người tiên phong tiêm vắc-xin
Edward Jenner, một bác sĩ người Anh, đã thử nghiệm lý thuyết của ông rằng một công nhân vắt sữa bị đậu mùa nhẹ sẽ không bao giờ mắc đậu mùa nữa nếu tiêm mụn mủ vào cơ thể khi còn nhỏ. Sau đó, ông đã chứng minh được là có khả năng miễn dịch và đây là ca tiêm vắc-xin đầu tiên được ghi nhận.
1799

Humphry Davy khám phá ra khí gây cười để giảm đau
Humphry Davy phát hiện đặc tính giảm đau của khí nitơ ô-xít khi hít phải khí này lúc bị đau răng. Ông đã đặt tên cho khí này là "khí gây cười" hay “khí tê”.
1847

Ignaz Semmelweis nhận thấy tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng
Semmelweis nhận thấy các bác sĩ thường khám nghiệm tử thi nơi có rất nhiều loại virus chết người trước khi vào khoa sản. Sau khi áp dụng các tiêu chuẩn rửa tay bằng xà phòng, tỷ lệ tử vong đã giảm từ 10% xuống 1%.
1890

Emil von Behring khám phá ra chất kháng độc tố mà ông dùng để phát triển vắc-xin phòng bệnh bạch cầu và uốn ván
Nhà vi khuẩn học, von Behring, đã cho thấy có thể giúp động vật miễn dịch với bệnh uốn ván bằng cách tiêm huyết thanh vào cơ thể của các con bị bệnh. Nhờ đó, ông đã tạo ra được vắc-xin phòng bệnh bạch cầu.
1894

William Hesketh Lever mở công ty Lifebuoy ở Anh, chuyên sản xuất xà phòng diệt khuẩn hoàng gia
Lever phát hiện ra axit carbolic trong quá trình phát triển công thức hoàn hảo để tạo ra xà phòng có thể diệt vi khuẩn mà giá cả lại phải chăng. Ông được trao tặng danh hiệu quý tộc Lord Leverhulme vì những đóng góp trong công tác giáo dục sức khoẻ và vệ sinh.
1897

Xà phòng sức khỏe Lifebuoy Lever
Trong Thế chiến I, Lifebuoy khuyến khích những người không tham gia chiến đấu ở tiền tuyến gửi xà phòng Lifebuoy cho binh lính để giúp họ luôn khỏe mạnh, giữ vệ sinh và chiến đấu tốt nhất có thể
1897

Felix Hoffman đã phát minh ra Aspirin
Hoffmann đang tìm kiếm một loại thuốc chữa bệnh viêm khớp cho cha mình. Ông đã nghiên cứu các thí nghiệm của nhà hoá học người Pháp, Charles Gergardt, và tạo ra loại thuốc mà ngày nay chúng ta gọi là aspirin.
1914

Xà phòng Lifebuoy được cấp cho những người lính trong Thế chiến thứ nhất
Trong Thế chiến thứ nhất, Lifebuoy đã khuyến khích những người ở hậu phương gửi xà phòng cho những người lính để giúp họ khoẻ mạnh, vệ sinh và đảm bảo khả năng chiến đấu cao nhất. Thông qua vai trò trong việc đảm bảo sức khoẻ cho quân nhân, Lifebuoy đã trở thành một phần của vị anh hùng dân tộc.
1921

Mẹ yêu, bác sỹ y khoa
Lifebuoy Hoa Kỳ đưa ra nhân vật biểu tượng mới cho sản phẩm: người phụ nữ mệnh danh “Mẹ yêu, Bác sĩ Y khoa”, nhằm thu hút lượng người tiêu dùng là nữ giới ngày càng nhiều. “Mẹ yêu” biểu tượng của Lifebuoy cho sự quan tâm, cho sức khỏe và hạnh phúc trong tương lai của con cái. Ý tưởng người mẹ là người bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình tiếp tục là chủ để muôn thủa của Lifebuoy.
1930

Phát động chiến dịch khử mùi hôi cơ thể
Mọi người ngày càng quan tâm đến các sản phẩm làm tăng sự tự tin vì thế Lifebuoy đã xât dựng chiến dịch không chỉ tập trung chống lại các loại vi khuẩn mà còn ngăn mùi hôi cơ thể – lần đầu tiên đề xuất cụm từ “B.O”.
1930s

Giáo dục theo cách của Lifebuoy
Lifebuoy phát động các chương trình giáo dục thú vị tại trường học, cho trẻ em thấy được tầm quan trọng của việc rửa tay vào bằng xà phòng các thời điểm quan trọng bao gồm thời điểm trước các bữa ăn.
1939

Lifebuoy cung cấp các cơ sở tắm rửa lưu động ở Anh trong Thế chiến thứ 2
Khi Thế chiến thứ 2 bùng nổ, Lifebuoy đã cử các xe van của hãng đến một số khu vực bị tàn phá nặng nề nhất ở Anh, trên xe trang bị vòi hoa sen, khăn tắm và xà phòng cho những người dân không còn được tiếp cận với các tiện nghi vệ sinh cơ bản.
1945

Phát hiện vắc-xin cúm lần đầu tiên
Sau hàng thập kỷ nghiên cứu, vắc-xin cúm đã được thử nghiệm trên diện rộng trong quân đội Hoa Kỳ. Vắc-xin được chứng minh là đã thành công. Quân nhân được tiêm miễn dịch với cúm, so với lính Hải quân thường bị nhiễm bệnh do chưa được tiêm vắc-xin.
1950s

Xà phòng vệ sinh Lifebuoy màu đỏ
Xà phòng vệ sinh Lifebuoy màu đỏ (85) đã phát triển nhiều dòng sản phẩm kể từ khi ra mắt vào năm 1933
1950s

Dáng đẹp – hương ngọt ngào
Vào cuối những năm 1950, những sản phẩm xà phòng thơm mới được tung ra thị trường, hướng đến đối tượng khách hàng muốn khử mùi hôi cơ thể. Để thu hút khách hàng nữ, những người không thích mùi carbolic của xà phòng Lifebuoy, Lifebuoy đã sử dụng thành phần mới, Puralin, và làm cho xà phòng mềm hơn, có màu hồng đào san hô nữ tính hơn.
1960

Tìm ra phương pháp chữa bệnh tiêu chảy, cứu sống hàng triệu người
Nhà sinh học Kellogg Crane đã khám phá ra cơ chế hấp thu muối và đường của cơ thể đồng thời xây dựng liệu pháp uống bù nước khi tiêu chảy (ORT). ORT chống mất nước và muối do bệnh tiêu chảy gây ra và đã cứu sống hàng triệu người kể từ khi sáng chế ra phương pháp này.
1966

Bệnh tụ cầu khuẩn vàng được phát hiện ở Anh
Bệnh tụ cầu khuẩn vàng là ‘siêu vi khuẩn’ đầu tiên được phát hiện – đã tiến hoá chống lại được các thuốc kháng sinh nên rất khó chữa. Rất nhiều loại kháng sinh chữa bệnh tụ cầu khuẩn vàng đã được thử nghiệm nhưng rửa tay bằng xà phòng vẫn là biên pháp phòng bệnh chính.
1966

Phát minh ra gel khử trùng tay
Y tá tập sự, Hernandez, đã phát hiện ra cồn trong gel là thành phần làm diệt khuẩn nhanh. Ban đầu, gel được phát minh để sử dụng trong bệnh viên, ngày nay nó đã trở thành vật dụng không thể thiếu cho các bà mẹ ở khắp mọi nơi.
1966

Lifebuoy bắt đầu sử dụng bạc hà
Sản phẩm Lifebuoy Bạc hà tươi mát được giới thiệu để làm mới thương hiệu và khám phá những cảm giác khác như cảm giác mát lạnh.
1979

WHO tuyên bố đã chữa thành công bệnh đậu mùa
Bằng chứng đầu tiên của bệnh đậu mùa là trên xác ướp vua Rameses V. Căn bệnh này đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 triệu người trong thế kỷ vừa qua, nhưng sau các đợt tiêm vắc-xin trong suốt thế kỷ 19 và 20, người ta mới xóa bỏ hoàn toàn căn bệnh này.
2000

Xà phòng Lifebuoy Bảo vệ vượt trội 10
Xà phòng Lifebuoy Bảo vệ vượt trội 10 chứa Active5 - thành phần được cấp bằng sáng chế của Lifebuoy. Xà phòng Lifebuoy tạo ra lớp bọt mịn, giúp bạn luôn sạch sẽ và tươi mới với công thức chăm sóc da hiện đại
2000

Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ
Vào năm 2000, 189 quốc gia cam kết giảm tỷ lệ nghèo đói và nâng cao chất lượng đời sống của hàng triệu người cho đến năm 2015. Chiến dịch ‘Bàn tay sạch’ của Lifebuoy đã có đóng góp to lớn vào mục tiêu giảm 2/3 số ca tử vong trẻ em dưới 5 tuổi và ngăn chặn bệnh dịch.
2005

Lifebuoy được trao giải thưởng ‘Citizen Brand’
Vào năm 2005, Lifebuoy được trao giải thưởng ‘Citizen Brand’ tại Indonesia để công nhận đóng góp của hãng trong việc giáo dục vệ sinh trong những năm qua, bao gồm các dự án sức khoẻ cộng đồng hợp tác với UNICEF và Hiệp hội Bác sĩ Indonesia (IDA)."
2007

Lifebuoy bắt đầu triển khai nghiên cứu lâm sàng trên thực tế
Lifebuoy đã hợp tác với 2000 gia đình tại Mumbai trong cuộc nghiên cứu lâm sàng thực tế lớn nhất của Unilever để cải thiện vệ sinh và sức khoẻ của các hộ gia đình. Một nửa số các gia đình này được trang bị xà phòng Lifebuoy và được giáo dục thường xuyên về vấn đề vệ sinh và rửa tay bằng xà phòng theo cách của Lifebuoy. Vào cuối giai đoạn nghiên cứu, số trẻ em 5 tuổi bị tiêu chảy đã giảm 25%.
2008

Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng đầu tiên được tổ chức tại hơn 75 quốc gia và 23 thị trường của Lifebuoy
Lifebuoy là một trong những tổ chức đầu tiên tổ chức Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng đầu tiên, hợp tác với các đối tác để giáo dục và khuyến khích trẻ em xây dựng thói quen rửa tay có lợi cho sức khoẻ.
2012

Ấn Độ tổ chức kỷ niệm một năm không có bệnh bại liệt
Hơn 1 triệu tình nguyện viên đã hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc-xin diện rộng và giảm số trường hợp mắc bệnh bại liệt từ 741 ca vào năm 2009 đến ca cuối cùng được báo cáo vào đầu năm 2011. Thành quả đáng khâm phục này đã đưa Ấn Độ ra khỏi danh sách các nước có người dân bị bệnh bại liệt.
Thành tựu

2006
Little Gandhi
India Effie - Grand Prix

2009
Delta StRike
AMES - Bronze

2012
Global Handwashing Day 2012
India Effie - Bronze 2012

2013
Color Changing Handwash
India Effie - Bronze 2013

2013
Help A Child Reach 5-Gondappa
AMES - Platinum, Silver

2013
Help A Child Reach 5 - Gondappa
APAC Effie - Gold 2013

2013
Help A Child Reach 5 - Gondappa
Cannes Lion - Silver

2013
Help A Child Reach 5 - Gondappa
Cristal Awards - Silver

2013
Help A Child Reach 5 - Gondappa
Effie India - 2 Gold

2013
Help A Child Reach 5 - Gondappa
London International Awards - Silver

2013
Help A Child Reach 5 - Gondappa
Spikes Asia - Gold

2014
Help A Child Reach 5 - Tree of Life
Citra Pariwara - Gold

2014
Help a Child Reach 5 Campaign
Adforum Greatest Hits - Most Watched Ads in 2014

2014
Help a Child Reach 5 Campaign
AMES Platinum - Silver

2014
Help a Child Reach 5 Campaign
APAC Effie - Gold

2014
Help a Child Reach 5 Campaign
Effectiveness Creative Agency of the Year

2015
Help a Child Reach 5 Campaign
APAC Effie - Gold

2015
Help a Child Reach 5
AMES 2015 - Shortlist

2015
Help a Child Reach 5
Campaign Asia - Top 5 Social Media Brand Moments of 2014 In Asia - Number #4

2015
Help a Child Reach 5
Cannes Effectiveness - Shortlist

2015
Help a Child Reach 5
Cannes Health Lions- Shortlist

2015
Help a Child Reach 5
Global Effie - Finalist

2015
Help a Child Reach 5
Tambuli Awards - Grand Pix, 3 Gold, Silver, Notable Win - Agency of the Year

2006
--Little Gandhi--
India Effie - Grand Prix

2023
LIFEBUOY VIETNAM
INDUSTRY AWARD MMA Smarties APAC Award - Most Resilient Brand of the Year 2022

2022
LIFEBUOY VIETNAM
Unilever Vietnam COMPASS Award 2022 - Heroes with Impact

2021
LIFEBUOY VIETNAM
INDUSTRY AWARD MMA Smarties APAC - Brand of the Year 2021

2021
LIFEBUOY VIETNAM
Unilever Global COMPASS Award 2020 - Brand with Purpose lasts

2021
LIFEBUOY VIETNAM
Unilever Vietnam COMPASS Award 2020 - Brand with Purpose lasts

2022
CAMPAIGN: LIFEBUOY 5K COVID RESPONSE 2021
Festival of Media APAC Global - Best Use of Real-time Marketing

2022
CAMPAIGN: LIFEBUOY 5K COVID RESPONSE 2021
Festival of Media APAC Award - Best Distribution and Amplification of Content

2022
CAMPAIGN: LIFEBUOY 5K COVID RESPONSE 2021
Festival of Media APAC Award - Best Use of Digital Media (Web)

2021
CAMPAIGN: LIFEBUOY 5K COVID RESPONSE 2021
MMA Smarties APAC Award - Best Data Driven Display Creative

2021
CAMPAIGN: LIFEBUOY 5K COVID RESPONSE 2021
MMA SmartiesX Global Award - Social Impact

2021
CAMPAIGN: LIFEBUOY 5K COVID RESPONSE 2021
MMA Smarties APAC Award - Programmatic & Machine Learning

2021
CAMPAIGN: LIFEBUOY 5K COVID RESPONSE 2021
MMA Smarties APAC Award - Social Impact

2021
CAMPAIGN: LIFEBUOY 5K COVID RESPONSE 2021
MMA SmartiesX Global Award - Brand Activism

2023
CAMPAIGN: LIFEBUOY TẾT 2022 THE TICKET HOME
MMA Smarties APAC Award - Lead Generation

2023
CAMPAIGN: LIFEBUOY TẾT 2022 THE TICKET HOME
MMA Smarties APAC Award - Data Insights

2022
CAMPAIGN: LIFEBUOY TẾT 2021
Festival of Media Global Award - Best Use of Digital Media (Mobile)

2021
CAMPAIGN: LIFEBUOY TẾT 2021
MMA Smarties APAC Award - Consumer Promotion

2021
CAMPAIGN: LIFEBUOY TẾT 2021
MMA Smarties APAC Award - Social Media Targeting

2021
CAMPAIGN: LIFEBUOY TẾT 2021
MMA SmartiesX Global Award - Social Impact

2021
LIFEBUOY #SAFETY4ALL PRIDE MOVEMENT 2021
MMA SmartiesX Global Award - Lead Generation

2021
LIFEBUOY #SAFETY4ALL PRIDE MOVEMENT 2021
MMA SmartiesX Global Award - Product Service Launch

2021
LIFEBUOY #SAFETY4ALL PRIDE MOVEMENT 2021
BRONZE MMA SmartiesX Global Award - Consumer Promotion