Giữ đôi tay sạch khuẩn là một trong những cách đơn giản nhất bảo vệ an toàn cho bản thân. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc rửa tay sạch có thể giảm đến 44% khả năng lây nhiễm các bệnh hô hấp. Vì thế, với hy vọng giúp mọi người bảo vệ sức khoẻ và xây dựng thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, cuối tháng 8/2021, Lifebuoy phối hợp cùng nhạc sĩ Bùi Công Nam và cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng ra mắt ca khúc “Lifebuoy Chưa? Lifebuoy Đi”. Đây cũng chính là key hook của chiến dịch, mọi hoạt động khác như booking KOLs, PR báo chí, mini contest đều xoay quanh bài hát này.
Giữ đôi tay sạch khuẩn là một trong những cách đơn giản nhất bảo vệ an toàn cho bản thân. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc rửa tay sạch có thể giảm đến 44% khả năng lây nhiễm các bệnh hô hấp. Vì thế, với hy vọng giúp mọi người bảo vệ sức khoẻ và xây dựng thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, cuối tháng 8/2021, Lifebuoy phối hợp cùng nhạc sĩ Bùi Công Nam và cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng ra mắt ca khúc “Lifebuoy Chưa? Lifebuoy Đi”. Đây cũng chính là key hook của chiến dịch, mọi hoạt động khác như booking KOLs, PR báo chí, mini contest đều xoay quanh bài hát này.
Bài hát có sự kết hợp thú vị giữa giọng hát trong trẻo, vui tươi của Đông Nhi, chất giọng ấm áp của Ông Cao Thắng và những câu nhắc nhở lém lỉnh “Lifebuoy Đi!” của Bùi Công Nam. Với giai điệu bắt tai, vui nhộn, thông điệp gần gũi lặp đi lặp lại nhiều lần, bài hát khéo léo nhắc nhở mọi người giữ thói quen rửa tay thường xuyên. Bản teaser 30s của bài hát nhanh chóng đạt đến hơn 400k lượt xem trên Facebook Watch với tỷ lệ engagement cao.
Không phải “Dùng Lifebuoy đi”, hay “Rửa tay với Lifebuoy đi”, từ Lifebuoy trong thông điệp “Lifebuoy chưa? Lifebuoy đi!” đã được động từ hoá thay cho cụm từ “rửa tay”, mà vẫn cực kỳ gắn kết với thương hiệu. Sự thành công của thông điệp này đến từ nhiều yếu tố khác nhau: vừa ngắn gọn, dễ hiểu dễ nhớ, lại gắn kết trực tiếp tên thương hiệu với hoạt động rửa tay - hoạt động thường xuyên nhất của mọi người dân Việt Nam những tháng ngày dịch bệnh qua.
Không dừng lại ở việc đăng tải video âm nhạc một chiều, Lifebuoy cũng tìm cách kết nối với người dùng bằng việc tổ chức một cuộc thi cover đặc biệt.
Đây cũng là cách Lifebuoy lan tỏa thông điệp và khuyến khích mọi người thực hiện thói quen rửa tay. Cuộc thi mang đến nhiều phần thưởng hấp dẫn, gồm iPhone 12 Pro kèm case điện thoại độc quyền có chữ ký của cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng và những bộ quà phiên bản giới hạn. Tính đến hết ngày 31/08, cuộc thi nhận được hơn 300 lượt dự thi, bài hát “Lifebuoy chưa? Lifebuoy đi!” cũng được “phối” lại với rất nhiều phong cách khác lạ.